จำเป็นหรือไม่ที่ต้องนวดหน้าอก หลังจากากรอัพไซส์

ศัลยกรรม

การเสี่ยงสำหรับการศัลยกรรมเสริมอก หรือทำนม ?
ก่อนที่จะคนป่วยจะตกลงใจศัลยกรรมเสริมทรวงอกหรือทำนม แพทย์จะขอชี้แนะให้คนเจ็บเข้าใจในเรื่องเนื้อหาต่างๆของการผ่าตัดเสริมอกก่อนครับ การผ่าตัดเสริมอกหรือทำนมนั้น ได้มีพัฒนาการมาหลายสิบปีแล้วนะครับ เมื่อในสมัยก่อนบางครั้งก็อาจจะเคยมีผู้ไม่ปรารถนาดีใช้สารปะปนฉีดเข้าไปในอกของผู้ป่วย เพื่อเพิ่มขนาดของอกให้ใหญ่ขึ้น ตัวอย่างเช่น การใช้น้ำมันน้ำมันก๊าด ฯลฯ จากงานศึกษาเรียนรู้พบว่าเมื่อเวลาผ่านไปจะมีการไหลของสารดังที่กล่าวถึงแล้ว ไปสู่รอบๆอื่นๆในร่างกาย กระทั่งกำเนิดลักษณะผิดรูปผิดรอย เหยเก หรือบางทีอาจจะเป็นก้อนแข็งที่รอบๆเต้านม บางครั้งอาจก่อให้เต้านมเน่าตามมา กระทั่งทำให้ควรต้องกระทำผ่าตัดเพื่อเอาเต้านมเน่าออกทั้งปวง โดยเหตุนี้สารดังกล่าวมาแล้วข้างต้นในตอนนี้ก็เลยนับว่าเป็นสารต้องห้ามสำหรับเพื่อการผ่าตัดเสริมอก ในตอนนี้มีวิธีการศัลยกรรมเสริมอกหรือทำนมอยู่หลายแนวทาง แล้วก็เป็นที่ยอมรับอย่างล้นหลาม ด้วยเหตุว่าได้ผลข้างๆน้อยข้างหลังผ่าตัดเสริมอกหมายถึงขั้นตอนการศัลยกรรมเสริมทรวงอกด้วยถุงนมเทียม หรือที่เรียกกันทั่วๆไปว่า เสริมอกด้วยถุงซิลิโคน แล้วก็ด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดนี้เอง ได้มีการปรับปรุงกรรมวิธีผ่าตัดเสริมอกด้วยถุงซิลิโคนมาหลายสิบปี ด้วยวิธีการผ่าตัดที่ยอดเยี่ยม สามารถไขปัญหาผู้หญิงที่มีหน้าอกเล็ก หรือมีหน้าอกหย่อนยานคล้อย โดยยิ่งไปกว่านั้นเพศหญิงข้างหลังการให้นมลูก ซึ่งจะมีผลให้อกที่เคยเต่งตึงกลับมีรูปลักษณะที่เฉาเล็กลง จนถึงทำให้ผู้หญิงหลายคนกำเนิดความรู้สึกยังไม่มั่นใจ และก็กรรมวิธีการศัลยกรรมเสริมอกหรือทำนมด้วยถุงนมเทียมหรือถุงซิลิโคนนี้เอง สามารถปรับแก้ภาวะปัญหาดังกล่าวข้างต้นได้รูปอกท่าน กลับมาดูดีเป็นธรรมชาติ
ด้วยวิธีการเสริมทรวงอกด้วยถุงนมเทียม หรือถุงซิลิโคนนั้น เป็นแนวทางที่ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์ที่ดี ด้วยเหตุนั้นผู้เจ็บป่วยอย่าได้เชื่อไปฉีดสิ่งเจือปนอื่นๆเข้าในร่างกายเด็ดขาด มีผู้เจ็บป่วยผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมาขอคำแนะนำแพทย์แล้วมีปริศนาข้างหลังการผ่าตัดเสริมอกว่า จะเป็นผลข้างๆอะไรบ้างมั้ย แพทย์ขอตอบเลยว่า มีแน่ๆครับผม แต่ว่าได้ผลข้างๆคล้ายกับการผ่าตัดปกติ ได้แก่ มีลักษณะอาการปวด บวมช้ำ หรือกำเนิดแผลอักเสบรอบๆอก อาการชาที่ปานนม จุกนม ในตอนระยะเริ่มต้น แม้กระนั้นจะสามารถหายได้เองภายในช่วงระยะเวลาไม่นานนัก
การวางเป้าหมายสำหรับในการผ่าตัดเสริมทรวงอกหรือทำนม ?
เมื่อคนป่วยคิดแผนที่จะเสริมอก ลำดับแรกเป็นคนป่วยจำต้องเข้ามาหารือกับศัลยแพทย์ตกแต่งที่ Absolute Beauty Clinic เพื่อขอความเห็นจากหมอผู้ที่มีความชำนาญ ผู้ป่วยจะได้รู้เนื้อหาเกี่ยวกับการศัลยกรรมเสริมอกอย่างสมบูรณ์ ทั้งยังการเลือกประเภทของถุงนมเทียมหรือถุงซิลิโคน แบบอย่างรูปแบบของการแผลผ่าตัด รวมถึงแนวทางการดูแลอย่างพิถีพิถันข้างหลังผ่าตัดเสริมอก
เมื่อผู้เจ็บป่วยได้เข้ามาขอคำแนะนำ ทางหมอจะกระทำตรวจสอบเต้านม ว่ามีลักษณะธรรมดาหรือแตกต่างจากปกติไหม เพราะว่าบางครั้งที่ตัวผู้เจ็บป่วยเองไม่รู้จักมาก่อนว่าตนเองมีโรคของเต้านม แม้หมอตรวจเจอจะกระทำการรักษาก่อนจะกระทำผ่าตัดเสริมอกหรือทำนม เพื่อจะได้คุ้มครองปกป้องปัญหาข้างหลังการผ่าตัดเสริมทรวงอกแล้วตรวจเจอพบโรคดังที่กล่าวมาข้างต้นที่ข้างหลัง ทางหมอจะถามไถ่เรื่องโรคประจำตัว (ถ้าผู้เจ็บป่วยมีโรคประจำตัวควรจะแจ้ง) เพื่อเป็นการป้องกันและยังเป็นการไม่ให้กำเนิดปัญหาถ้ากระทำสูดดมยาสลบเพื่อผ่าตัดเสริมอก
นอกเหนือจากนี้หมอจะกระทำวัดขนาดของทรวงอกเดิม เพื่อประเมินความเหมาะสมนมระหว่างถุงนมเทียมหรือถุงซิลิโคนกับทรวงอกของผู้เจ็บป่วย
ข้างหลังการผ่าตัดเสริมทรวงอกหรือทำนม ?
ภายหลังรับการผ่าตัดเสริมอกหรือทำนม เป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ลำดับต่อไปเป็นการดูแลข้างหลังการผ่าตัดเสริมทรวงอก คนป่วยควรต้องพันผ้าเพื่อรักษาทรงของอกราวๆ 1 อาทิตย์ ห้ามสวมเสื้อใน ควรจะสวมสปอร์ตบาร์ แล้วก็มาตรวจทรวงอกหรือกระทำตัดไหมในอีก 1 อาทิตย์ สำหรับเพื่อการดูแลที่สำคัญที่สุดเป็นการนวดอก เพราะสรีระร่างกายของผู้คนนั้น จะสร้างพังผืดมาล้อมรอบๆตัวถุงนมเทียมอยู่เป็นประจำ แม้พังผืดถูกล้อมตัวถุงนมเนียมกระทั่งแคบเกินความจำเป็น ทรวงอกของผู้เจ็บป่วยอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีอาการตึงแข็งได้ หรือในบางรายเต้านมอาจจะมีการเกิดการเหยเกได้
ด้วยเหตุนั้นหมอหรือทางกลุ่มพยาบาลชอบสั่งย้ำ ให้ผู้ป่วยขยันหมั่นนวดกดทรวงอกอยู่เป็นประจำ เพื่อถุงนมเทียมนั้นสามารถขยับเขยื้อนได้สบายตลอดระยะเวลา เพื่อเป็นการคุ้มครองการเกิดปัญหาดังที่ได้กล่าวมาแล้วตามมา รวมทั้งยังช่วยให้ทรวงอกงดงามเยอะขึ้น โดยกรรมวิธีการนวดรอบๆอกทำอย่างสม่ำเสมอกัน ขั้นต่ำราว 6 เดือน จนกระทั่ง 1 ปี
ภายหลังรับการผ่าตัดเสริมทรวงอกหรือทำนมไปแล้วในระยะยาว คนเจ็บควรจะหมั่นตรวจเช็คเต้านมด้วยตัวเองให้บ่อย ถ้าคนเจ็บมีเรื่องที่น่าสงสัยเกี่ยวกับถุงนมเทียมหรือถุงซิลิโคนที่เสริม คนเจ็บสามารถกลับมาขอคำแนะนำหมอเพื่อตรวจสอบเป็นช่วงๆ(ตอนช่วงเวลาราวๆ 3 ถึง 6 เดือน) เนื่องจากว่าถ้าเกิดผู้เจ็บป่วยมีปัญหาหรือกำเนิดคำถามเกี่ยวกับการรั่วหรือฉีดขาดของถุงซิลิโคน ทางหมอสามารถที่จะตรวจตรามองภาวะถุงนมเทียมหรือถุงซิลิโคนได้ แต่ว่าควรต้องใช้เครื่องไม้เครื่องมือตรวจพิเศษ ดังเช่น ใช้การตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็ก หรือ ใช้การตรวจด้วยอัลตร้าซาวน์ ฯลฯ
การดูแลข้างหลังการผ่าตัดเสริมอกหรือทำนมที่ดี จะมีผลให้ลักษณะของการปวดบวมนั้นหายได้เร็วทันใจขึ้น รวมทั้งถุงนมเทียมหรือถุงซิลิโคนจะต้องอยู่ในภาวะที่สมควร ผู้ป่วยก็จะได้เกียรติอกที่งามดูเป็นธรรมชาติและก็มีขนาดดังที่คุณอยากได้




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม