การดูแลหลังการเสริมคางด้วยซิลิโคน

ศัลยกรรม

เรื่องของอกหน้าหัวใจเกิดเรื่องใหญ่ของสตรีผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย ไม่ว่าคุณจะงามตั้งแต่หัวถึงเท้า เป็นเซเล็บมั่งคั่งเยอะมากพรั่งพร้อม แม้กระนั้นแม้เป็นหญิงอกแบนราบ หลายท่านก็รู้สึกสูญเสียความเชื่อมั่นสำหรับเพื่อการเป็นเพศหญิง แล้วก็เลือกใช้แนวทางผ่าตัดศัลยกรรมเสริมทรวงอกเป็นทางออกในที่สุด
การเสริมอกด้วยซิลิโคนนั้น ไม่ใช่เรื่องที่เสริมเสร็จและจากนั้นก็สิ้นสุดกัน ไม่ต้องติดตามผลอะไรก็ตามอีกต่อไป เพราะเหตุว่าในความเป็นจริงแล้วเต้านมมนุษย์เราสามารถเปลี่ยนได้ตลอด ถุงเต้านมที่ใส่เข้าไปในทรวงอกก็มีการเปลี่ยนได้ตลอดเช่นเดียวกัน
ซิลิโคนเสริมอกแตก?!
ถึงแม้ว่าตอนนี้เทคโนโลยีสำหรับการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมทรวงอกจะล้ำหน้าไปๆมาๆก งาม เนียน เป็นธรรมชาติ แล้วก็มีความปลอดภัยสูง แม้กระนั้นก็ยังอันตรายเล็กๆแฝงอยู่ โน่นเป็นเรื่องของ ซิลิโคนเสริมเต้านมแตก
ต้นเหตุอันตราย ซิลิโคนเสริมเต้านมแตก!
เริ่มแรกขอกล่าวถึงต้นสายปลายเหตุที่ทำให้ซิลิโคนแตกตามที่เจอในเน็ตกันก่อน
เคยมีคลิปว่าซิลิโคนทรวงอกแตกจากความดันอากาศข้างในเรือบิน หัวข้อนี้เกิดเรื่องไม่จริง รวมทั้งเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากด้านในเรือบินมีการปรับความดันอากาศให้ปกติอยู่แล้ว
ซิลิโคนทรวงอกแข็งกระทั่งบางทีอาจแตกได้เมื่อสัมผัสอากาศหนาว หัวข้อนี้ก็ไม่เป็นความจริง เนื่องจากว่าซิลิโคนเป็นอุปกรณ์ที่ทนต่ออุณหภูมิอีกทั้งสูงทั้งยังต่ำเจริญมากมาย
โดนต่อย โดนต่อย โดนรังควานที่ตัว ที่อกจนกระทั่งซิลิโคนแตก อันนี้ก็ไร้สาระจริง เพราะเหตุว่าซิลิโคนสามารถทนต่อแรงชนได้มาก จังหวะที่จะโดนเพียงแต่ต่อย เตะ ตี จนถึงซิลิโคนแตกนั้นเป็นได้น้อยมาก
อายุการใช้งานซิลิโคนเสริมทรวงอกนานเกินความจำเป็น ถ้าเป็นซิลิโคนอดีตที่ด้านในใส่ด้วยน้ำเกลือ เมื่อน้ำเกลือไหลรั่วซึมไปสู่ร่างกาย ร่างกายบางทีอาจดูดซับไปได้มากพอสมควร แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นซิลิโคน ถ้าเกิดแตกรั่วซึม บางทีอาจไหลไปที่ใต้จั๊กกะแร้ ผิวหนัง หรือฐานนมข้างล่าง
อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำถุงซิลิโคน มิได้มีมาตรฐานที่ดีพอเพียง อาทิเช่น สิ่งของซิลิโคนคุณภาพไม่ดีในบางสถานบริการที่ให้บริการผ่าตัดทรวงอกราคาไม่แพง
ขั้นตอนการผลิตซิลิโคนที่มิได้มาตรฐาน ก็เลยทำให้ซิลิโคนมีจุดเปราะบางที่บางทีอาจกำเนิดปัญหารั่วซึมได้ในตอนหลัง วิธีการผ่าตัดใส่ถุงซิลิโคนในทรวงอก ถ้าทำโดยหมอที่ไม่มีความชำนาญมากพอ อาจจะเป็นผลให้กำเนิดปัญหาซิลิโคนแตกในคราวหลังได้ ได้แก่ การใส่ซิลิโคนก่อนใหญ่มากเกินความจำเป็น ถ้าเกิดซิลิโคนยัดแน่นอยู่ในทรวงอกมากจนเกินไป ใหญ่เหลือเกินกว่าขนาดที่เนื้อเต้านมของผู้ครอบครองจะยอมรับได้ ถุงซิลิโคนบางทีอาจมีการพับงอในอก และก็ตำแหน่งคราวมีการพับงอ ก็จะเป็นตำแหน่งที่ซิลิโคนได้โอกาสแตก รั่ว ซึมได้ง่าย
ซิลิโคนเสริมทรวงอกแตก อันตรายเช่นไร?
ซิลิโคนนับว่าเป็นสิ่งปลอมปนต่อสุขภาพร่างกาย เมื่อแตกรั่วซึมออกมา ร่างกายก็จะทำปฏิกิริยากับสิ่งปลอมปนนั้น โดยบางทีอาจสร้างพังผืดขึ้นมา หรือต่อมน้ำเหลืองมีการดักจับซิลิโคนพวกนั้น ก่อให้เกิดเป็นก้อน เป็นถุงภายใต้ผิวหนัง อาทิเช่น ก้อนที่ต่อมน้ำเหลือง ผิวหนัง หรือฐานเต้านม ก้อนที่เจอกลุ่มนี้ พวกเราจะแยกยากว่าเป็นก้อนจากซิลิโคนที่แตก เป็นก้อนจากเนื้องอกที่เต้านม หรือเป็นโรคมะเร็งเต้านมกันแน่
นอกนั้นถ้าหากถุงซิลิโคน หรือเต้านมเทียมกลุ่มนี้มีการแตกรั่วซึม ก็บางทีอาจกำเนิดอาการติดโรคได้ บางทีอาจจะไม่ใช่แค่การตำหนิดเชื้อเฉพาะที่ บางทีอาจเป็นการติดเชื้อโรคร่างกาย แม้มีการติดเชื้อโรคที่ร้ายแรง บางทีอาจเป็นโทษถึงชีวิตได้อย่างยิ่งจริงๆ
ด้วยเหตุดังกล่าวคนไหนกันที่เคยเสริมเต้านม จะต้องมีการต่อว่าดตามอาการข้างหลังผ่าตัดเสริมเต้านม ตรวจเช็คภาวะเต้านม แล้วก็ซิลิโคนที่อยู่ด้านในบ้างเป็นบางครั้งบางคราว เพราะเหตุว่าถ้าตรวจเจอพบซิลิโคนที่มีรอบแตกรั่วซึม ยิ่งพบเจอก่อน ยิ่งมีแนวทางรักษาที่ง่าย แล้วก็เห็นผลเร็วขึ้นไปด้วย




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม