ทำลักยิ้ม เพิ่มเสน่ห์ให้รอยยิ้ม

ศัลยกรรม

จำพวกของแนวทางการทำทรวงอก
กระบวนการทำทรวงอกมีหลายจำพวก แบ่งตามอุปกรณ์ที่นิยมใช้ใส่เข้าไปเสริมในอกได้เป็น 2 จำพวก อย่างเช่น การใช้ถุงซิลิโคน แล้วก็การใช้ถุงน้ำเกลือซึ่งมีใช้น้อยกว่า โดยหมอบางทีอาจคุยเสนอแนะถึงรูปร่างและก็จำพวกของการเสริมเต้านมที่เหมาะสมกับแต่ละคน ซึ่งแต่ละแนวทางก็มีอีกทั้งส่วนที่ดีและส่วนที่เสียแตกต่างไป การใช้ถุงซิลิโคนเจล เป็นการเสริมอกด้วยถุงซิลิโคนที่ด้านในมีซิลิโคนเจล มีหลายขนาดให้เลือก แล้วก็มีอีกทั้งผิวเรียบรวมทั้งผิวทราย ซิลิโคนที่ใช้บางทีอาจเป็นจำพวกนุ่มหรือประเภทแข็งก็ได้ โดยด้านในมีการเพิ่มเติมเจลซิลิโคนประเภทหนาแน่นไว้ นอกนั้นตอนนี้ยังมีถุงซิลิโคนประเภทที่ฉาบด้วยยางโพลียูรีเธนด้วย การเสริมอกด้วยซิลิโคนเจลนี้อนุญาตให้ใช้ในหญิงอายุ 22 ปีขึ้นไป หรืออายุเท่าไรก็ได้ในกรณีที่ผ่าตัดสร้างเสริมเต้านมแทนเต้านมที่ถูกตัดแค่นั้น
จุดเด่นของซิลิโคนเจลเป็นได้โอกาสกำเนิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้น้อยกว่าการใช้ถุงน้ำเกลือ รวมทั้งถ้าเป็นจำพวกนุ่มก็จะให้ความรู้ความเข้าใจสึกเสมือนทรวงอกธรรมชาติ ส่วนซิลิโคนจำพวกที่ฉาบด้วยยางโพลียูรีเธนนั้นมีการอ้างถึงคุณลักษณะสำหรับเพื่อการลดการเสี่ยงต่อการเกิดพังผืดรัดรอบเต้านมเทียมแล้วก็การเคลื่อนที่ของซิลิโคนด้วย ส่วนจุดอ่อนก็มีเช่นเดียวกัน ถุงเจลซิลิโคนแบบนุ่มที่เกิดฉีกจนขาด อาจจะทำให้ซิลิโคนแพร่ขยายไปยังเต้านม ซึ่งจะตรวจพบได้จากการสแกนเต้านมแค่นั้น แล้วก็จำเป็นที่จะต้องผ่าตัดเอาซิลิโคนที่เสริมอกออกมา ปัญหานี้สามารถเลี่ยงด้วยการใช้ซิลิโคนประเภทหนาแน่นแทน แม้กระนั้นซิลิโคนประเภทนี้บางทีอาจให้ความรู้ความเข้าใจสึกไม่ยุติธรรมชาติ ส่วนซิลิโคนแบบฉาบยางโพลียูรีเธนก็มีข้อเสียที่บางทีอาจไปทำปฏิกิริยากับผิวหนังได้ชั่วครั้งคราวด้วยเหมือนกัน
การใช้ถุงน้ำเกลือ เป็นถุงซิลิโคนราวกับจำพวกแรก แต่ว่าข้างในเพิ่มด้วยสารละลายน้ำเกลือแทน อาจมีการเติมไว้ก่อนผ่าตัด หรือเพิ่มเติมเข้าไปในระหว่างการผ่าตัดก็ได้ มีหลายขนาดให้เลือกและก็มีเปลือกซิลิโคนแบบเรียบหรือมีผิว การเสริมทรวงอกด้วยถุงน้ำเกลือนี้ทำเป็นเฉพาะในเพศหญิงที่อายุ 18 ปีขึ้นไป แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นการผ่าตัดสร้างเสริมเต้านมให้คนเจ็บโรคมะเร็งที่ตัดเต้านมไปก็สามารถทำเมื่ออายุเท่าไรก็ได้
การเสริมทรวงอกด้วยถุงน้ำเกลือมีจุดเด่นหมายถึงถ้าเต้านมที่เสริมฉีกจนขาด น้ำเกลือข้างในจะเบาๆถูกร่างกายดูดซับไปหรือขับออกมาจากร่างกาย ก็เลยทำให้ไม่มีอันตรายต่อสถาพทางร่างกาย ส่วนข้อผิดพลาดของการใช้ถุงน้ำเกลือ เป็นเรื่องความทนทาน ที่บางทีอาจฉีกจนขาดได้เร็วกว่าถุงเจลซิลิโคน เนื่องจากว่าถุงน้ำเกลือจะยุบลงเรื่อยเมื่อเวลาผ่านไป แล้วก็ยังมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดรอยเหี่ยวย่น




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม