ปฎิบัติตัวหลังเสริมคาง รายละเอียด ที่ เรา ห้ามมองข้าม


แนวทางปฏิบัติ แล้วก็ ดูแล รักษาแผล ภายหลังจากทำศัลยกรรมเสริมคางแล้วซึ่งข้อมูลพวกนี้จัดว่าสำคัญมาก เพื่อที่ผู้กระทำศัลยกรรมภายหลังทำศัลยกรรมเสริมคางแล้วจะได้ดูแลแผลที่เกิดขึ้นมาจากการศัลยกรรมเสริมคางได้อย่างถูกทาง เพราะเหตุว่าถ้าเกิดดูแลไม่ดีบางทีอาจก่อให้เกิดผลเสียทำให้แผลการผ่าตัดมีการติดเชี้อหรืออาจจะก่อให้มีการผิดแปลกไปกว่าสิ่งที่ต้องการจะให้เป็นก็ได้ โดยเหตุนี้เพื่อเป็นการป้องกันและยังเป็นการไม่ให้เรื่องพวกนั้นเกิดขึ้นพวกเราก็เลยมีความรู้และมีความเข้าใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูแลตนเองภายหลังจากการเสริมคางมาฝากกันโดยเนื้อหานี้จะมาบอกกันถึงเรื่องแนวปฏิบัติตัวข้างหลังเข้ารับวิธีการทำศัลยกรรมเสริมคาง
ปฎิบัติตัวข้างหลังเสริมคาง
- ข้างหลังเข้า รับการ ผ่าตัด เสร็จ ให้เริ่มประคบ เย็นโดยทันที เป็น ช่วงเวลา ราว 48 ชั่วโมง โดยบางครั้งก็อาจจะ ใช้ผ้าขนหนูที่แฉะ หมาดๆสัก 3 ผืนไปแช่ช่องแข็ง แล้วหลังจากนั้น ก็ให้เอามา ประคบ สลับกัน อย่างสม่ำเสมอ
- อุตสาหะ หลบหลีก ผู้กระทำด แรงๆถูกจุด ที่มี ซิลิโคนอยู่
- ถ้าพ้น ระยะ 48 ชั่วโมง แล้ว ให้ปลดปล่อยไว้เฉยๆไม่สมควร ที่ประคบร้อน หรือ เย็น ทั้งปวง
- นอกเหนือจากนี้ แล้ว ข้างใน 48 ชั่วโมง ภายหลัง การผ่าตัด ให้ นอนชูหัวสูง หรือ นั่งหลับ เพื่อ ลด อาการ บวม เนื่องจาก สิ่งที่จำเป็น ควรจะทราบเอาไว้ว่า อาการบวม จะมีมากมาย ในตอน ของ 3-4 วันแรก เป็นอาการธรรมดา
- การเข้ารับ การผ่าตัดเสริมคาง จะผ่าจาก ด้าน ในปาก ด้วยเหตุดังกล่าว ก็เลยทำให้ มีแผลในปาก เพราะเหตุว่า เพราะฉะนั้น แล้ว ก็เลยเป็น เหตุผล ให้ว่า ทำต้อง เพียรพยายามหลีก หลีกเลี่ยง การทาน ของกินรสจัด ของกินร้อน ของ ดอง ของกิน ที่จำต้องใช้แรงบด ในตอนแรก
- ชำระล้าง ด้วยการบ้วนปากด้วยน้ำยา ไม่ทำ ให้ กำเนิด อาการแสบ หรือ น้ำเกลือ ผสม น้ำยาบ้วนปาก ที่เจือจาง
- หลังจากนั้นก็ตาม ด้วย การบ้วนน้ำเกลือ เปล่าๆอีก 1 ครั้ง
- ด้านใน ตอน 3-4 วัน แรก ที่ สำคัญ ห้ามใช้ ลิ้นดุนไหม ในปาก เล่น เด็ดขาด
- ให้ทานยา ดังที่หมอ สั่งให้หมด อย่าซื้อ ยามาทาน เพิ่มเอง เด็ดขาด ยา ซึ่งสามารถได้เป็นยาพารา ลดบวม ยาฆ่าเชื้อ ในกรณีมีลักษณะอาการอ้วก คลื่นไส้ ที่สำเร็จข้างๆ มาจาก การทานยา แก้อักเสบ Cloxacilline ก็ให้กระทำหยุดยา หรือใช้ Amoxicilline 500mg ทาน 1 เม็ด หลังรับประทานอาหาร 4 เวลา ( ยามเช้า ช่วงกลางวัน เย็น ก่อนนอน ) ทานยา ตลอด ทั้งหมดทั้งปวง 7 วัน แล้วก็ จะสามารถทาน ยาแก้อ้วกอ้วกได้ ยังไง ก็ตามควรจะขอความเห็น หมอ แม้มีลักษณะอาการ เปลี่ยนไปจากปกติ จากการทานยา และก็ อย่าลืม แจ้ง หมอ ทุกคราว ถ้าเกิด มี อาการ แพ้ ยา หรือ มีโรคประจำตัว
- ใน วัน 4 ข้างหลัง เข้ารับการผ่าตัด ให้แกะเฝือก ที่ติดคางออกได้ ด้วยการนำ น้ำอุ่นมา ช่วย สำหรับในการคลำเบาๆให้พลาสเตอร์ เบาๆลอกออก
- ที่สำคัญที่สุด และก็ อย่าลืมซักถามรายละเอียดที่ได้รับมาจาก หมอที่ พวกเราเข้ารับแนวทางการทำศัลยกรรมเสริมคาง จะให้คำตอบ ได้ถูก รวมทั้ง เหมาะสมกับ ผู้ศัลยกรรมเยอะที่สุด แล้วก็ ควรปฏิบัติตามคำแนะนำ ของหมอ อย่างเคร่งครัด เพื่อคาง ของพวกเรางามไม่มีปัญหาใดๆก็ตาม
- การ ปฎิบัติตัวข้างหลังเสริมคาง เกิดเรื่อง ที่สำคัญ ไม่แพ้ ขั้นตอน วิธีการทำคางเลย เนื่องจากว่า การดูแลตนเอง ก็ส่งผลต่อการศัลยกรรม ตอนนั้นๆเช่นเดียวกัน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม