การผ่าตัด เสริมหน้าอก

ศัลยกรรม

ศัลยกรรมยอดฮิตที่ผู้หญิงไซส์เล็กใฝ่ฝันอยากได้ต้องการมีมากพอๆกับวิธีการทำศัลยกรรมอื่นๆเลย ก็คงไม่พ้นการศัลยกรรมเสริมทรวงอก เนื่องจากว่าทำให้รูปร่างมองได้ส่วนสัดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่ายังกำเนิดค่าความนิยมไม่ถูกๆที่ว่าทำทั้งทีจำเป็นต้องทำให้ใหญ่ๆไปเลยจะได้คุ้ม วันนี้พวกเราจะมาเชือดความจริงเกี่ยวกับการเสริมอกที่เป็นความเชื่อแบบไม่ถูกๆศัลยแพทย์ตกแต่ง ที่ได้รับการยืนยันจากสโมสรศัลยแพทย์ตกแต่งที่เมืองไทย
1.ทำนมยิ่งใหญ่ ยิ่งดี ทำทั้งทีทำให้คุ้ม
ค่าความนิยมไม่ถูกๆที่แพทย์บริบูรณ์ถึงกับสั่นหน้า ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์นะถึงจำต้องตักเป็นจำนวนมากถึงจะคุ้ม” แพทย์บริบูรณ์กล่าวอย่างจิตใจเบิกบาน การเสริมทรวงอก ไม่เพียงแค่จะช่วยทำให้รูปร่างได้ส่วนขึ้น แต่ว่ายังช่วยเสริมความแน่ใจให้เพิ่มมากขึ้นได้ ปกติค่าถัวเฉลี่ยหญิงไทยโดยปกติอยู่ที่ 280-320 ซีซี ซึ่งการเสริมทรวงอกที่งามสมบูรณ์แบบนั้น เมื่อทำไปแล้วขนาดของทรวงอกควรจะพอดิบพอดีกับรูปร่างของตัวผู้ป่วย ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนถึงเหลือเกิน รวมทั้งทรงของทรวงอกยังจะต้องมองคล้อยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่กลมเป็นบล็อกหรือหย่อนยานคล้อยจนถึงมองดูยาน ถึงจะกล่าวได้ว่ามีหน้าอกที่สวยตามอุดมคติ” ดังนี้แพทย์บริบูรณ์ยังเปิดเผยถึงสาวไทยบางกรุ๊ปที่นิยมเสริมอกขนาดใหญ่ราว 400 – 500 ซีซี!! ซึ่งมีปัญหาที่ตามมาก็คือ
- ทรวงอกแตกลาย
- เสี่ยงจุกนมชาถาวร
- ทรวงอกมองเป็นลอนคลื่น
- เสี่ยงอกติดเป็นก้อนเดียวกัน
- เสี่ยงแผลปริ ติดเชื้อโรค
- ปวดหลัง
- เพศชายรังเกียจ!!
2.ต้องการทำนมแต่งก! เงินหาใหม่ได้ ชีวิตหาใหม่มิได้!
การเสริมอกยอดเยี่ยมในศัลยกรรมที่วิจิตรละมีการเสี่ยงสูง จำต้องใช้กรรมวิธีการตรวจเช็คมาก เพื่อผลสรุปออกมาตรงกับความจำเป็นของคนเจ็บ รวมทั้งที่สำคัญที่สุดเป็น ความปลอดภัย เนื่องจากว่าการเสริมทรวงอกไม่ใช่เพียงแค่การผ่าแล้วยัดซิลิโคนเข้าไปเพียงแค่นั้น ถ้าหากการผ่าตัดมิได้ทำโดยผู้หมอชำนิชำนาญพร้อมวิสัญญีหมอ เมื่อกำเนิดปัญหาระหว่างการผ่าตัด บางทีอาจกำเนิดการสิ้นไปขึ้นได้ อย่างที่บอกไปข้างต้นสิ่งจำเป็นกว่าเรื่องราคาเป็นเรื่องความปลอดภัย ด้วยเหตุนี้ ทุกคนจะต้องทราบว่าสถานประกอบการที่ดี รวมทั้งไม่มีอันตรายควรจะมีอะไรบ้าง
- ศัลยแพทย์ การเลือกเสริมทรวงอกคราวหนึ่งนั้น เรื่องหมอนับว่าเป็นเรื่องที่ควรศึกษาค้นคว้าเป็นขั้นตอนแรกเลย เนื่องจากการเลือกหมอดีจัดว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง จะทราบได้ยังไงว่าหมอคนไหนกันดี ก็สามารถเช็ครายนามศัลยแพทย์ถึงที่เหมาะ สโมสรศัลยแพทย์ตกแต่งที่เมืองไทย" เพื่อเชื่อมั่นได้ว่าพวกเราเลือกแพทย์ที่มีคุณภาพแล้วก็มีประสบการณ์ทางด้านนี้โดยตรง
- วิสัญญีหมอ วิสัญญีหมอมีความหมายต่อการผ่าตัดมากมายๆเนื่องจากว่ามีบทบาทเป็นให้การยับยั้งความเจ็บแก่ผู้ป่วยในระหว่างการผ่าตัด ทั้งวิสัญญีหมอยังจำต้องทราบว่าการผ่าตัดจำเป็นต้องใช้เวลานานแค่ไหน มีการเปลี่ยนอะไรเกิดขึ้นกับคนไข้ ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการผ่าตัด ระหว่างการผ่าตัด รวมทั้งข้างหลังการผ่าตัด ซึ่งถ้าหากมีลักษณะไม่ปกติวิสัญญีหมอจำเป็นต้องสามารถช่วยทำให้ผู้เจ็บป่วยไม่มีอันตรายได้อย่างทันการ
- สถานประกอบการที่ได้รับเอกสารสิทธิ์ สถานประกอบการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นโรงหมอหรือสถานพยาบาลควรจะเชื่อถือได้ ไม่ใช่สถานพยาบาลรุนแรงที่ลักลอบเปิดคุ้นเคย อย่างนั้นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นก่อนที่จะตัดสินใจศัลยกรรมใดๆก็ตามก็ตามทีควรจะเช็คดูกรว่าสถานประกอบการนั้นมีเอกสารสิทธิ์การเปิดกิจการด้านนี้โดยยิ่งไปกว่านั้นหรือเปล่า
- ซิลิโคนได้รับมาตรฐาน สิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ควรจะเช็คให้มั่นใจ ว่าดีจังก็คือซิลิโคน ถ้าหากพวกเราเช็คมาทั้งหมดทุกอย่างว่าที่สถานพยาบาลหรือโรงหมอนี้ แพทย์เก่งมากมาย มีสัญญีหมอโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานประกอบการณ์ได้รับอนุญาต แต่ว่าลืมเช็คว่าซิลิโคนตามมาตรฐานหรือเปล่า ก็อาจจะก่อให้อกพังทลายได้ โดยเหตุนี้ก่อนเสริมอก ควรจะเช็คแบรนด์ซิลิโคน พัสดุที่ใส่ซิลิโคน แล้วก็ใบรับรับรองว่ามีเป็นระเบียบไหม และก็ในที่สุดอย่าลืมขอใบรับรับรองซิลิโคนเก็บไว้ด้วย ก็เลยจะไม่มีอันตรายที่สุด
3.เชื่อทุกสิ่งที่ เค้า” เล่ากันมา...
ซิลิโคนที่นิยมในไทยไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Mentor, Sebbin, Allergan Natrelle นั้นดีหมด ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อะไรถ้าหากได้รับการยืนยันมาตรฐานมาแล้ว ซิลิโคนที่หมอนิยมใช้จะเป็นซิลิโคนแบบเนื้อเจล (Cohesive gel) ซิลิโคนอย่างงี้บีบไม่แตก ซึ่งจะช่วยคุ้มครองการรั่วไหลได้ แล้วก็ยังมีความยืดหยุ่นสูง นี่ไม่นับซิลิโคนโหดร้ายที่แอบมาขายกันในราคาไม่แพงๆครับผม แบบงั้นมีความเสี่ยงต่อการต่อว่าดเชื้อหรือถุงซิลิโคนแตกได้มาก ขอยกตัวอย่าง อย่าง Mentor เขาผลิตซิลิโคนมานานกว่า 25 ปี แล้วก็ซิลิโคนของเขาได้รับการยืนยันจาก US FDA, Health Canada, มาตรฐานยุโรป CE แล้วก็ได้รับอนุมัติให้ใช้ใน 100 กว่าประเทศทั่วทั้งโลก แบบงี้ถึงพูดได้ว่า ตามมาตรฐาน” ทางด้านซ้ายซิลิโคนแบบ Cohesive gel ถึงผ่าเป็น 2 ส่วนก็ไม่มีการไหลของซิลิโคน ส่วนทางขวาเป็นซิลิโคนที่มิได้มาตรฐาน ซิลิโคนผิวทรายหรือผิวเรียบ แบบไหนจะดีมากกว่ากัน ร่างกายของผู้คนนั้นแตกต่าง การที่จะใส่ซิลิโคนเข้าไปแล้วกำเนิดพังผืดมากมายหรือน้อยนั้นมิได้ขึ้นกับผิวของซิลิโคนเสมอ ขึ้นอยู่กับที่วิธีและก็ความสามารถของหมอแต่ละคนมากยิ่งกว่า ซึ่งอย่างซิลิโคนผิวเรียบเวลาใส่จะมองนุ่มเป็นธรรมชาติกว่า ส่วนซิลิโคนแบบผิวทรายนั้นผมว่าดีตรงที่เวลาใส่เข้าไป ซิลิโคนจะมีความหนืดมากยิ่งกว่าซิลิโคนผิวเรียบทำให้ซิลิโคนเคลื่อนไปๆมาๆได้ยาก ทรงก็เลยเปลี่ยนได้น้อย
4.แผลใต้ราวนมมองเห็นแล้วอี๊ แผลใต้จั๊กกะแร้ดูดีกว่ามาก ?
อีกเรื่องหนึ่งที่ผู้หญิงที่ต้องการทำอกกล่าวถึงกันอาจจะไม่พ้นเรื่องของ แผล” เพราะว่าใครๆก็อาจไม่ต้องการที่จะอยากโชว์รอยแผลจากการผ่านมีดแพทย์มาให้คนอื่นๆมองเห็นไปทั่ว ทำความเข้าใจก่อนว่าตำแหน่งของการเปิดแผลเพื่อเสริมอกที่นิยมในประเทศไทยจะมีอยู่ 3 ตำแหน่งร่วมกันโน่นเป็น ใต้จั๊กกะแร้รอบปานนม แล้วก็ใต้ราวนม
- การเปิดแผลรอบปานนม นั้นมีจุดเด่นตรงที่ข้างหลังเสริมอกแล้ว แทบมองไม่เห็นรอยแผลผ่าตัดเลย รวมทั้งมีการเจ็บต่อการผ่าตัดน้อย แต่ว่าก็มีข้อกำหนดหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งยังขนาดปานนมที่จำต้องกว้างเพียงพอแล้วก็ความจำกัดของการเลือกขนาดของซิลิโคนเองที่จะเลือกใส่ใหญ่มากมิได้ ก็เลยทำให้การเสริมทรวงอกผ่านทางจั๊กกะแร้และก็ใต้ราวนมนั้นเป็นที่นิยมมากยิ่งกว่า
- การผ่าแผลใต้จั๊กกะแร้ นั้นจะแอบซ่อนแผลได้ดีมากว่า แต่ว่ามีข้อเสียเป็นเวลาใส่ซิลิโคน หมอจำต้องเซาะเนื้อจากทางจั๊กกะแร้ไปจนกระทั่งอกเพื่อเขยื้อนซิลิโคนให้เข้าไป ปัญหามันอยู่ตรงที่ตอนที่ถูกเซาะไปจะเป็นโพรง ถ้าเกิดผู้ป่วยดูแลตนเองไม่ดี ก็ได้โอกาสที่ซิลิโคนจะเขยื้อนหรือไหลได้ ทำให้บางทีอาจกำเนิดการเสี่ยงอื่นๆตามมาได้มากกว่า
- การผ่าแผลใต้ราวนม มีลักษณะเด่นก็คือกรีดแผลใต้ฐานนม ทำให้ใช้ช่วงเวลาสำหรับในการฟื้นออกจะน้อย ทั้งแผลในรอบๆนี้ดูแลไม่ยากเพราะว่าเป็นรอบๆที่ไม่ค่อยมีการขยับเขยื้อนมากมาย ส่วนข้อด้อยเป็นแผลที่บางทีอาจจะมองเห็นได้ง่าย ในจุดนี้จำต้องประเมินให้ละเอียดเพื่อแผลนั้นอยู่ใต้ราวนมพอดิบพอดี เรื่องแผลจะงามไม่สวย อยู่ที่ความสามารถหมอล้วนๆถ้าเกิดกรีดแผลไม่ดี เย็บแผลไม่สวย ไม่ว่าแผลจะอยู่ส่วนไหนของร่างกายก็ดูแย่ทั้งหมด
5.เสริมอก จำเป็นต้องนอนพักพักแรมหรือเปล่า?
การเสริมอกในขณะนี้ มีแนวทางและก็กรรมวิธีการที่มากมายเยอะขึ้น และก็วิทยาการก็รุ่งเรืองกว่าก่อนหน้า ด้วยเหตุนี้แล้ว การเสริมอกก็เลยเป็นการทำศัลยกรรมที่ไม่จำเป็นที่ต้องนอนฟักรู้สึกตัวค้าง! เพราะว่าด้วยเทคโนโลยีต่างๆทำให้มีการเกิดอาการเจ็บน้อยกว่าคราวก่อนมากมาย ในผู้ป่วยบางรายที่แข็งแรงแล้วก็จัดแจงร่างกายมาพร้อมก่อนที่จะมีการผ่าตัด เมื่อเสริมทรวงอกเสร็จแล้ว ก็สามารถทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันได้เลย แต่ว่าบางรายบางทีอาจจำเป็นต้องนอนพักฟื้นที่สถานพยาบาลหรือโรงหมอซัก 2-3 ชั่วโมง ก็สามารถกลับไปฟักรู้สึกตัวต่อที่บ้านได้ ในอีกกรณีเป็นจะต้องดูด้วยว่าการผ่าตัดของคนป่วยรายนั้นมีขั้นตอนอื่นๆเสริมด้วยหรือไม่ เป็นต้นว่ามีการตัดตกแต่งเพื่อชูกระชับ ย้ายปานนมด้วยหรือไม่ เพราะเหตุว่าจะก่อให้มีการระบมที่มากกว่า หรือตัวคนเจ็บเองต้องการจะนอนพักพักแรม ก็สามารถทำเป็นครับผม ขึ้นกับสภาพร่างกายของผู้ป่วยว่าพร้อมขนาดไหน ดังนี้สิ่งจำเป็นกว่าการนอนพักฟื้นเป็นการดูแลร่างกายให้แข็งแรงก่อนเข้ารับการเสริมทรวงอก รวมทั้งเลือกสถานประกอบการที่ตามมาตรฐาน สำคัญที่สุดเป็นจำต้องเลือกหมอผู้ชำนาญที่มีประสบการณ์แล้วก็เชื่อใจได้ พูดได้ว่าการเสริมทรวงอกนั้นดูผิวเผินเสมือนเกิดเรื่องที่มองทำกันได้ทั่วๆไป แพทย์ตรงไหนทำก็ได้ แม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้วการศัลยกรรมเสริมทรวงอกนั้นเกิดเรื่องที่วิจิตรบรรจงกว่าที่คิด สิ่งจำเป็นที่สุดเป็นเรื่องของการ ประเมินกับหมอผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ” ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัด รวมถึงยังจะต้องเสวนาให้คนเจ็บเข้าใจในเรื่องความจำกัดรวมทั้งหาจุดที่ผู้ป่วยพึงพอใจสูงที่สุดให้ได้




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม